XIAOMI TUYÊN BỐ ĐẦU TƯ 10 TỶ USD CHO KẾ HOẠCH SẢN XUẤT XE ĐIỆN

Thành lập công ty con chuyên về sản xuất xe điện với vốn đầu tư lên tới 10 tỷ USD, Xaomi chính thức bước vào cuộc chiến ngành ô tô điện với các “ông lớn” khác như Tesla, Baidu.

Công ty công nghệ Trung Quốc Xiaomi hiện đang là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới. Khi mảng kinh doanh điện thoại của hãng có dấu hiệu ngày càng suy yếu, Xiaomi quyết định “đá chéo sân” sang sản xuất xe điện nhằm đa dạng hóa các nguồn doanh thu của mình.

Mới đây nhất, “ông lớn” này tuyên bố khởi động kế hoạch kinh doanh xe điện với bước đầu là thành lập công ty con giá trị 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD), do mình sở hữu hoàn toàn nhằm điều hành hoạt động kinh doanh xe điện. CEO Xiaomi hiện tại là ông Lei Jun cũng sẽ giữ chức CEO của công ty con này.

Hãng cũng tuyên bố sẽ đầu tư liên tục 10 tỷ USD trong 10 năm tới để khẳng định vị trí của mình trong ngành xe điện béo bở: “Xiaomi hy vọng sẽ cung cấp các loại xe điện thông minh chất lượng để mọi người trên thế giới tận hưởng cuộc sống thông minh mọi lúc, mọi nơi”.

Xiaomi tuyên bố đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm cho kế hoạch sản xuất xe điện của mình.

Bước chân vào một ngành kinh doanh mới, Xiaomi không chỉ cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô lâu đời trong nước như BYD do Geely và Warren Buffet hậu thuẫn, mà còn cả những công ty mới nổi như Nio và Xpeng Motors.

Một nghiên cứu tại thị trường Trung Quốc cho thấy xu hướng chuộng ô tô điện ngày càng tăng tại các thành phố lớn nhờ sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ từ Bắc Kinh, bao gồm cả các khoản trợ cấp của chính phủ. Dự báo khoảng 1,9 triệu chiếc EV sẽ được tiêu thụ ở thị trường này trong năm 2021, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm là 51%.

Do đó, ngày càng có nhiều các tỷ phú công nghệ nhảy vào thị trường này để gây dựng đế chế riêng. Hồi tháng 1, “Google Trung Quốc” Baidu cũng đã thành lập một công ty sản xuất ô tô điện độc lập và thuê một giám đốc điều hành cho doanh nghiệp đó.

Hãng xe điện có tiếng như Tesla cũng luôn có nhiều chính sách ưu đãi và chăm sóc khách hàng để “trụ vững” tại Trung Quốc. Riêng trong năm 2020, Tesla đã bán được 147.445 chiếc EV tại Trung Quốc, chiếm 30% tổng số xe toàn cầu.

nguồn:vietnamfinance

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *